ปรับปรุง SJ413

Last Updated: 12/07/2024By Tags:

ปรับปรุง SJ413 หรือที่บ้านเราเรียกว่า คาริเบี้ยน

วันที่ 9 กุมพาพันธ์ 2567 เป็นวันที่ยกรถไปยัง ภทรเซอร์วิส ที่นครศรีธรรมราช หลังจากที่ตัดสินใจยกเลิกร้านซ่อมข้างบ้านในการซ่อมบำรุง และแก้ไขทำสีใหม่ เพราะดูจากสภาพแล้ว หากทำต่อไปน่าจะมีปัญหาต่างๆๆ ตามมามากมาย ตัดสินใจยอมเสียค่ารถยกเพื่อไปให้น้องเอก ที่นครศรีฯ ทำให้ดีกว่า แม้ว่า ต้องเสียค่ารถยก และอะไรต่างๆๆ อีกมาก ทำให้จบครั้งเดียวไปเลยดีว่ายุ่งยากภายหลัง

ตัดสินใจอยู่นานว่าจะซ่อมดีหรือไม่ซ่อมดี เหตุผลเพราะเป็นรถเก่ามากแล้ว แม้สีจะสวย ก็ไม่สำคัญเท่าระบบช่วงล่าง และระบบส่งกำลัง น่าจะเอาเงินไปซ่อมส่วนนั้นหรือปรับปรุงให้มันดีขึ้นดีกว่า แต่พอตรวจสภาพรถแล้ว หากปล่อยทิ้งไว้ น่าจะเน่าทั้งคัน เพราะดูสภาพรถเริ่มมีรอยผุมาก หากปล่อยทิ้งไว้น่าจะมีปัญหาในอนาคต เผื่อเกิดต้องการปรับปรุงขึ้นมา ประกอบกับตอนนี้ราคาน้ำมันเริ่มจะแพง หากปล่อยทิ้งไว้ การซ่อมบำรุง รวมทั้งการทำสี ปะผุ ต่างๆๆ อาจจะแพงขึั้น เลยตัดสินใจให้หลานข้างบ้านซึ่งรับปากไว้อย่างดี และตกลงไว้ครบหมดทุกอย่าง แต่ พอเริ่มทำจริง การทำไม่ใช่มืออาชีพ และมีข้ออ้างตลอดเวลา เลยตัดสินใจให้ค่าแรงในการลอกสี แล้วจัดการติดต่อไปยังร้านน้องเอก ภทรเซอร์วิส ได้ในราคาเดียวกันกับที่เดิม เลยตกลงและตัดสินใจยกรถเข้านครศรีธรรมราช

ในการทำรถ แทบไม่ได้เข้าไปดูเลย ได้เข้าไปดูประมาณ 3 ครั้ง เมื่อกลับจาก กทม.เพราะเป็นทางผ่านกลับบ้าน ใช้เวลาประมาณ เดือนกว่า ๆๆ เสร็จ และได้ติดต่อให้รถสไลด์คันเดิม ยกกลับมาให้ที่บ้าน ในวันที่่ 23 มีนาคม 2567

news via inbox

ต้องการรับข้อมูลข่าวสาร

Leave A Comment